Friday, July 9, 2010

เหมืองถ่านหิน จีนบึม คร่า6ศพเจ็บ34ราย

เหมืองถ่านหิน จีนบึม คร่า6ศพเจ็บ34ราย

Pic_94889
เกิดเหตุระเบิดที่เหมืองถ่านหินเฟิงหวงหลิง มณฑลเหอหนาน ทางภาคกลางของจีน เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 6 คน บาดเจ็บ 34 ราย ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ...

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงาน เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ว่า เกิดเหตุระเบิดที่เหมืองถ่านหินเฟิงหวงหลิง ตำบลจานเหอ เมืองผิงติงซาน มณฑลเหอหนาน ทางภาคกลางของจีน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คนและบาดเจ็บอีก 32 ราย ส่วนอีก 2 รายบาดเจ็บสาหัส

เหตุระเบิดเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น  ห่างจากทางเข้าเหมืองราว 30 เมตร ก่อให้เกิดหลุมลึก 10 เมตร กว้าง 10 เมตร กระจกอาคารแตกละเอียดในระยะ 50 เมตร ส่วนหลังคาโกดังสิ้นค้าเปิดออกอันเนื่องมาจากแรงระเบิด เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่อาศัยอยู่ใกล้บริเวณเคียง แต่โชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานทำงานอยู่ ขณะนี้ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย 12 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบ และช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายแล้ว ส่วนสาเหตุของการระเบิดยังไม่ทราบแน่ชัด

อนึ่ง โรงงานในประเทศจีน เกิดอุบัติเหตุคร่าชีวิตคนงานหลายครั้ง อันเนื่องมาจากระบบความปลอดภัยต่ำกว่ามาตรฐาน เมื่อ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิดในเมืองเดียวกัน ทำให้คนงานเสียชีวิตมากถึง 49 ศพ.

1 comment:

  1. เพื่อนๆ โปรแกรม A ระวังหน่อยนะครับ อิอิ

    ReplyDelete